TBH Agency

Báo cáo Connected Consumer: Zalo phát triển vượt bật trong Quý IV/2021

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Báo cáo Connected Consumer: Zalo phát triển vượt bật trong Quý IV/2021

Báo cáo Connected Consumer Quý IV/2021 của Decision Lab chứng kiến sự thành công của nhiều nền tảng mạng xã hội (MXH) tại Việt Nam. Ứng dụng Zalo là một trong những “ngôi sao sáng” của Quý IV/2021.

Kết thúc năm 2021, Zalo trở thành nền tảng được sử dụng rộng rãi thứ nhì tại Việt Nam, với 88% người tiêu dùng Việt cho rằng họ đang sử dụng ứng dụng này. Với sự phổ biến rộng rãi, Zalo là nền tảng trong nước duy nhất có thể “sánh vai” với những nền tảng lớn đến từ nước ngoài.

Zalo xếp hạng sau Facebook và đang trên đà phát triển về tỷ lệ thâm nhập thị trường. Tuy nhiên, đối với người dùng thuộc thế hệ Gen X, Zalo lại là ứng dụng phổ biến nhất với 96% số người trong nhóm tuổi này nói mình có sử dụng Zalo.

Vào Quý IV/2021, Zalo đang dần đóng vai trò chủ đạo hơn đối với người tiêu dùng Việt. Một phần ba (33%) người dùng số tại Việt Nam cho rằng Zalo là nền tảng chính của họ. Tuy vậy, Facebook vẫn đang chiếm ưu thế hơn trong mảng này, đóng vai trò là nền tảng chủ yếu của 39% người tiêu dùng số.

Gần 50% người tiêu dùng số, khi được hỏi về những nền tảng mà họ không thể sống thiếu, nhắc đến Zalo. Điều này chứng tỏ Zalo cũng đang trở nên thiết yếu hơn với người dùng tại Việt Nam.

Hơn thế nữa, với vai trò là nền tảng trong nước duy nhất cạnh tranh với những nền tảng lớn đến từ nước ngoài, Zalo vẫn thành công trong việc trở thành ứng dụng nhắn tin hàng đầu của người dùng Việt. Zalo không chỉ là ứng dụng nhắn tin được người dùng thuộc nhóm tuổi Gen X và Gen Y yêu thích nhất, mà còn đã trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích thứ nhì đối với Gen Z lần đầu tiên trong Quý IV/2021.

Tải báo cáo của Decision Lab tại đây.

Nguồn: brandsvietnam.com

Leave A Comment

Phường Đúc, TP Huế, Việt Nam
(Sat - Thursday)
(10am - 05 pm)